Theo ông Thăng, nhiều khi muốn đình chỉ, cách chức cấp dưới nếu có sai phạm thì Vụ Tổ chức cán bộ lại vắng phải làm kiểm điểm từ dưới lên, họp, nhận xét rồi kết luận xử lý theo quy trình. Chưa kể, đình chỉ xong có xử lý kỷ luật được không lại là chuyện khác. “Bộ trưởng muốn xử lý nhà thầu cũng phải duyệt y Thanh tra Sở Xây dựng các tỉnh”, ông Thăng nói.
>>> Xem thêm: dịch vụ dọn dẹp sổ sách kế toán Cụ thể, kiểm tra nhiều dự án cho thấy, vốn chủ sở hữu (chiếm 15% vốn dự án) của nhà đầu tư không đủ, trong khi ngân hàng yêu cầu đủ vốn chủ sở hữu mới cho vay, gây tắc tiến độ dự án. Bên cạnh đó, có hiện tượng nhà thầu chính không tính sổ cho nhà thầu phụ, trong khi nhiều dự án cốt do nhà thầu phụ thực hành. Ông Trường đề nghị ngân hàng can thiệp, giải ngân trực tiếp cho nhà thầu phụ, hoặc cắt giải ngân với nhà thầu chính nếu không tính sổ đầy đủ cho thầu phụ. >>> Xem thêm: dịch vụ kế toán trọn gói Ông Trần Bắc Hà, chủ toạ HĐTV ngân hàng Đầu tư - Phát triển Việt Nam yêu cầu, với các dự án do BIDV tài trợ vốn, các chi nhánh nhà băng quản lý dòng tiền giải ngân đến nhà thầu làm trực tiếp, không gây chậm trễ cho tiến độ dự án. >>> Xem thêm: dịch vụ quyết toán thuế Trong tương lai, Bộ GTVT và các nhà đầu tư sẽ họp bàn về cách thức thu phí trên QL1, theo hai hình thức thuê một đơn vị thu (trích 7% nguồn thu) hoặc các nhà đầu tư sẽ trực hấp thụ. Việc thu phí sẽ tiến tới áp dụng công nghệ tự động thu phí không dừng trên toàn tuyến QL1 và QL14, ngay sau khi hai tuyến này hoàn tất đầu tư mở rộng. Thuần khiết nay, BIDV và Công ty cổ phần Tasco cũng đã ký kết thỏa thuận khung về tổ chức thu phí không dừng kiểm soát trọng tải xe tại một số trạm thu phí trên QL1 với liên danh Cienco 4 - Tổng công ty 319 và Công ty cổ phần tập đoàn Trường Thịnh. Mai Hà |